Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Có thể bạn quan tâm tại sao pha cà phê lạnh lại ngon hơn pha c�� phê nóng

Mượt mà và ngọt ngào so với thơm và chua. Bất kỳ vị guru về cà phê nào cũng có thể phân biệt được sự khác biệt to giữa cà phê pha lạnh (cold brew) và cà phê pha nóng (hot brew). Cả hai thức uống đều được phát triển từ cộng nguyên liêu cà phê – nước nhưng chúng khác biệt hơi to về khẩu vị.

bình pha cafe lạnh cold brew coffee gater

>>> Xem thêm: binh shaker

Cà phê được rang (sáng màu, medium, sẫm màu…) và xay (mịn, thô…) như thế nào sẽ ảnh hưởng vô cùng to đối với hương vị mà người dùng cảm nhận được. Nhưng chính bí quyết pha cafe (brew) mới là khía cạnh quan trọng nhất quyết định đến việc mọi người có thể tạo bắt buộc 1 tách cà phê hoàn hảo hay ko.

Cold Brew Coffee không hề là cà phê đá (cafe pha bằng nước nóng rồi cho đá vào). Cold Brew Coffee là phương pháp pha cà phê lạnh, sử dụng nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng, "hãm" cà phê trong một thời gian khá lâu, khoảng 3 – 12 tiếng đồng hồ.

Tháp Cold Brew Coffee Gater 600ml : Xem khía cạnh tại đây

Nguyên tắc cơ bản…

Cà phê đựng nhiều thành phần dầu ngẫu nhiên khác nhau, một số hợp chất hóa học và một số axit. những hợp chất này đều là vài hợp chất hòa tan, tạo phải vị ngon của hạt cà phê. Chúng sẽ được chiết xuất ra trong giai đoạn pha cà phê.

Cold Brew Coffee là gì - Bình pha cafe lạnh cold brew

>>> với thể các bạn quan tâm: bình xịt kem tươi giá rẻ

các hợp chất hóa học trong cà phê đã rang

có hai bí quyết pha cà phê cơ bản – vô cùng khác nhau về nhiệt độ và thời gian pha – điều này làm cho chúng tạo ra hai mẫu cà phê cực kỳ khác biệt.

1. Pha cafe bằng nước nóng – Brew Coffee : Drip coffee, Nel drip coffee…

Đây là mẹo pha chúng ta thường hình dung khi tưởng tượng cà phê. hầu hết cách pha này được thực hiện bằng phương pháp rót nước nóng vào bột cà phê, để bột cà phê được ngập trong nước và đợi dung dịch cà phê chiết xuất, chảy qua một lớp phễu lọc và vào vào tách của người dùng. một số barista thường thực hiện mẹo pha này vô cùng nhanh, trong trong những phút, và nó có hương thơm mạnh sở hữu vị chua nổi bật giả dụ người dùng sử dụng cafe arabica rang sáng màu hoặc medium.

Cold Brew Coffee là gì - Bình pha cà phê lạnh cold brew

>>> Chúng tôi cung cấp: muỗng múc kem inox

Brew Coffee Method : pour over, drip coffee, nel drip coffee, french press, turkis coffee,…

2. bí quyết pha cà phê lạnh – Cold Brew Coffee

những barista pha chế cà phê lạnh bằng cách ngâm bột cà phê xay trong nước nguội ở nhiệt độ phòng hoặc nước lạnh, sau đấy để yên và đợi cà phê "hãm" như pha trà trong vòng vài giờ. Cà phê sẽ được chiết xuất hết từ bã cà phê. Cà phê lạnh cold brew chinh phục cả thế giới có vị ngon sâu hơn, ít vị chua và hương vị tinh tế hơn. Và nó thậm chí đậm đặc hơn nhờ vào quá trình chiết xuất chậm so có cách pha thông thường.

Lưu ý: sở hữu cả hai bí quyết các bạn nên tiêu dùng cà phê xay tươi (chỉ xay trước pha pha) để sở hữu được một số tách cà phê tối ưu nhất. Click xem cà phê nguyên hạt thiết kế từ 05 loại cà phê của chúng tôi.

Cold Brew Coffee la gì binh pha cafe lanh cold brew coffee

Cold Brew Coffee la gì binh pha cafe lanh cold brew coffee

>>> Sản phẩm uy tín: dụng cụ pha chế

Lý giải bằng hoá học

lúc tất cả mọi người pha bột cà phê xay sở hữu nước, một vài phản ứng hóa học sẽ diễn ra, lấy một vài chất hòa tan trong cà phê ra khỏi bã của nó, tạo cho dung dịch được chiết xuất ra thấm đẫm hương và vị tinh túy của cà phê.

những chất hòa tan của cà phê hòa tan tốt nhất ở nhiệt độ 195 độ F đến 205 độ F (khoảng 90 độ C tới 96 độ C), chính bởi thế cà phê pha có nước nóng sẽ với "body" đầy hơn, vị phong phú hơn cà phê pha lạnh. Nước nóng cũng làm cho việc kéo các chất hòa tan mang trong cà phê ra khỏi bã cà phê nhanh chóng hơn, nhưng đồng thời cũng khiến cho chúng dễ bay tương đối hơn. Điều này với nghĩa là nó mang thể bốc tương đối vào không khí dễ dàng hơn, thoảng vào mũi quý khách và mọi người sẽ dễ nhận ra hương của cà phê.

Mặt khác, việc gia nâng cao khả năng hòa tan của các chất hóa học trong cà phê bằng nước nóng chẳng phải luôn là điều tốt. Nước ở khoảng nhiệt độ sôi sẽ khiến cho một số hợp chất trong cà phê bị suy giảm và bị ô-xi hóa – giống như phản ứng sắt bị gỉ sét lúc tiếp xúc với rộng rãi khí ô-xi, khiến cho cà phê bị chua và đắng hơn. giả dụ mọi người không phải là fan của kiểu thưởng thức chua và đắng thì cà phê lạnh sẽ là "vị cứu tinh" của bạn!

Cold Brew Coffee la gi binh pha ca phe lanh cold brew coffee

Cold Brew Coffee la gi binh pha ca phe lanh cold brew coffee

>>> sở hữu thể các bạn quan tâm:

công đoạn ô-xi hóa vẫn diễn ra khi tất cả mọi người pha cà phê bằng mẹo lạnh nhưng nó sẽ diễn ra chậm hơn gần như. ấy chính là Lý do tại sao cà phê lạnh cold brew không sở hữu vị chua và vị đắng. Nó cũng "tươi" – fresh – lâu hơn cà phê pha nóng. Thật bất ngờ, giả dụ các bạn giữ lạnh một mẻ cà phê pha lạnh trong tủ lạnh, nó vẫn tươi từ 2 tới 4 tuần. Trong lúc ấy, cà phê pha nóng thường bị cũ đi chỉ sau một ngày.

Nhưng do nhiệt độ để pha cà phê lạnh nằm dưới nhiệt độ thông minh (90ºC tới 96ºC) nên cách pha cafe cold brew yêu cầu thời gian lâu hơn để chiết xuất toàn bộ các hợp chất hóa học, một số chất dầu trùng hợp đầy hương vị và axít hòa tan ra khỏi bã cà phê. bạn cũng yêu cầu thêm bột cà phê xay vào phổ biến hơn so có các mẹo pha cà phê nóng, điều này giúp tăng nồng độ các chất hòa tan tạo nên hương vị của cà phê trong nước cốt cafe cuối cộng.

Trong lúc cà phê pha lạnh (cold brew) được ưng ý bởi mọi người, nó lại ko với mùi hương nồng như của cà phê pha nóng. nguyên nhân là nhiệt độ lạnh hoặc nhiệt độ phòng (nếu bạn sử dụng nước nguội để pha) không xây dựng bay khá vài hợp chất mùi hương trong cà phê, điều này tạo cho cà phê pha lạnh mùi hương nhẹ nhàng hơn so có cà phê pha nóng.

nguyên do là cà phê pha lạnh yêu cầu đa dạng cafe, pha trong thời gian lâu hơn, yêu cầu nó thường đắt hơn một vài dòng cà phê pha bằng vài mẹo khác. Nhưng bạn hoàn toàn với thể dễ dàng tự pha cà phê lạnh tại nhà với bình pha cafe cold brew (click xem tại đây), tiết kiệm cho các bạn khoảng $4 cho một tách cà phê cold brew pha tại quán.

Cách pha Cold Brew Coffee ngon - Bình pha cafe lạnh cold brew
>>> Sản phẩm uy tín: may xay ca phe hat

2 nhận xét: