Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Xem thêm phương pháp rang cafe tại nhà

mang vài người mê cà phê tới độ sành điệu thì vài mẻ cà phê rang hàng loạt không thể thỏa mãn thú thưởng thức cà phê của họ. khi ấy, rang cà phê tại nhà là 1 giải pháp cho một vài ẩm khách khó tính này.

Khoảng 1 tuần sau khi rang, cà phê bắt đầu mất dần hương thơm. bởi thế cách tốt nhất là rang và sử dụng ngay để bảo đảm mang được li cà phê tuyệt hảo. sở hữu dân sành điệu, tự rang tại nhà còn có thêm ưu điểm khác là được pha chế hương thơm cà phê theo ý mình hoặc gia giảm nhiệt độ cũng như thời gian rang để cho ra một li cà phê ưa thích nhất theo khẩu vị riêng.

ku-medium

>>> mang thể quý khách quan tâm: máy xay cafe bằng tay

Nguyên tắc cơ bản

Trước khi rang, mọi người phải biết các quy tắc cơ bản như sau:

- Hạt cà phê cần được rang nóng trong nhiệt độ từ 190 tới 280 độ C.

- yêu cầu đảo tay liên tục để những hạt cà phê được tiếp xúc độ nóng đều đặn, giảm thiểu bị tình trạng hạt còn sống, hạt đã chín khét.

- lúc cà phê đã được rang đến độ thiết yếu, đề nghị xây dựng nguội cà phê ngay để giảm thiểu tương đối nóng còn lại trong chính hạt cà phê xây dựng cà phê bị rang quá đà.

- khi rang cà phê sẽ sở hữu phổ biến khói khách hàng đề nghị tìm nơi thông thoáng hay sở hữu hệ thống máy hút khói tốt. trường hợp không thì mọi người mở cửa sổ hay sử dụng quạt máy để sắp bên.

- Cà phê lúc rang sẽ bị bong lớp vỏ lụa bên bên cạnh hạt. khi rang xong, yêu cầu ra ngoại trừ gió hoặc đứng trước quạt và sàng nhẹ rổ cà phê cho bay bớt vỏ lụa. Tuy nhiên, thật ra lớp vỏ lụa này cũng ko sở hữu mùi vị gì, nếu vẫn còn dính chung cà phê sau lúc rang và xay, hương vị li cà phê cũng không bị ảnh hưởng đa dạng.

lúc rang chín, cà phê sẽ chuyển từ mùi vị cỏ ẩm sang mùi thơm đặc biệt của cà phê. Cà phê sẽ cho ra mùi thơm nhất trong khoảng thời gian 24 tiếng sau lúc rang và để nguội. do vậy, khi mới rang xong, khách hàng ko đề nghị xay và sử dụng ngay mà đề nghị để cà phê "nghỉ ngơi" tới ngày hôm sau.

>>> Chúng tôi cung cấp: ca đánh sữa inoxca đánh sữa inox

Mặc dù rang cà phê tương đối đơn thuần nhưng người mua vẫn phải thực tập những lần để rút ra kinh nghiệm cho riêng mình, làm sao sở hữu được mẻ rang hoàn chỉnh nhất theo khẩu vị riêng, lý do là người dùng sẽ với phổ biến kinh nghiệm hơn trong việc nhận biết màu sắc và mùi hương cà phê thế nào sẽ là vừa vặn nhất.

có một vài phương pháp dùng dụng cụ đơn thuần, thấp tiền nhưng sẽ tốn rộng rãi công sức và thời gian thị giám liên tục, còn một số bí quyết khác tiêu dùng máy rang tân tiến sẽ tiết kiệm được phổ biến thời gian và công sức.

Rang cà phê trực tiếp trên bếp than hay gas

Đây là phương pháp sở hữu từ lâu đời nhất nguyên do là ngày xưa người ta chỉ dùng chảo gang hay sắt để rang cà phê trực tiếp trên lửa. buộc phải tiêu dùng một chiếc chảo ko bị nhiễm những mùi khác như cà ri, cá, bò… để tránh ảnh hưởng đến mùi vị của cà phê lúc rang xong. phương pháp rang này khá lâu và hương vị cà phê cũng bị bay đi ít phổ biến nhưng đơn thuần và rẻ tiền. khách hàng buộc phải có thêm 1 loại nhiệt kế để có thể đo được nhiệt độ lúc rang.

rang cà phê trên chảo

>>> Mời người dùng xem thêm: binh lac

giả dụ các bạn tiêu dùng bếp than hay củi, các bạn nên chờ ngẫu nhiên còn ngọn lửa bùng to mà chỉ còn bếp than nóng sực để mang thể sở hữu được nhiệt độ đều hơn và cà phê được rang chín chứ ko bị khét bên ko kể mà còn sống bên trong. hiện tại rộng rãi gia đình tiêu dùng lò điện hay gas, buộc phải chỉnh lửa để sở hữu độ nóng ưng ý. khách hàng cũng mang thể dùng 1 nồi kín (loại sử dụng để rang bắp rang là cao cấp nhất vì tay cầm bên bên cạnh và bộ phận xoay tròn bên trong nồi sẽ giúp cho việc rang cà phê dễ dàng và đều tay hơn).

Bắt đầu xây dựng nóng chảo trên lò ở nhiệt độ nóng trên trung bình và tới lúc bắt đầu 240 độ C thì cho cà phê vào và bắt đầu đảo liên tục, hay ít ra cũng đảo mỗi 30 giây. Sau 4-7 phút, quý khách sẽ nghe tiếng nổ nhỏ, cà phê bắt đầu bốc khói nhẹ, các bạn bắt buộc mở máy hút khói hoặc mở cửa sổ cho thoáng. Sau đó, tất cả mọi người đề nghị đảo tay thường xuyên hơn cho đến khi cà phê ngả sang màu như ý mọi người thì nhanh chóng lấy ra và đổ vào cái rổ sắt, sàng sẩy một số vỏ lụa cho rơi ra hết, đồng thời xóc, rảo, tạo nhiều không khí cho hạt cà phê mau nguội.

>>> Xem thêm: bình làm kem

Rang bằng lò nướng

bí quyết rang này đơn giản, ít tốn công nhất, nhiệt độ lại cố định, không đa dạng khói bay mùi trong nhà như rang lò, nhưng hạt cà phê sẽ không được rang đều nguyên nhân là ta không đảo hạt phải ko khí nóng ko được chuyển đến từng hạt được.

người dùng phải chuẩn bị thêm một dòng mâm phẳng có một vài lỗ nhỏ khoảng 0,5cm (lỗ lớn quá thì một số hạt cà phê sẽ rơi ra) và mẹo nhau khoảng một.5cm để thông khí. Vặn lò nóng lên tới nhiệt độ 260 hay 280 độ C, rải hạt cà phê tươi vào mâm (tránh hạt này nằm chồng lên hạt khác để cà phê được chín đều) rồi dùng giấy nhôm bạc đậy lại và cho vào lò nướng. Sau 10 phút bắt đầu kiểm tra màu hạt cà phê, lắng nghe tiếng hạt nổ… đến 5-7 phút sau thì mang thể lấy ra (tùy theo khách hàng muốn rang theo kiểu thường hay double roast mang vị đắng). các bạn nên ghi nhận lại hương vị, màu sắc.. của từng mẻ cà phê để biết thế nào là ưa thích nhất cho mình bởi thời gian rang bao lâu tùy thuộc vào từng lò nướng của mỗi gia đình. lúc hạt cà phê rang xong, nên sở hữu ra và thiết kế nguội ngay.

mẹo rang cà phê sử dụng máy thổi ko khí nóng

bí quyết này được ưa chuộng tại một số nước vững mạnh. Tại Việt Nam, nếu tự sắm máy rang cà phê tại nhà thì khá đắt, tuy nhiên vô cùng tiện dụng và sạch sẽ. Tại rộng rãi nơi bán cà phê cao cấp sẽ với máy rang công nghiệp cho mọi người dùng. Máy sẽ thổi 1 luồng khí nóng mạnh vào các hạt cà phê giống như máy rang bỏng ngô, hạt cà phê sẽ chín nhanh, đều và cho ra mùi thơm xuất sắc. Máy này giá khoảng từ 100 đô la Mĩ trở lên tùy kích thước và nhãn hàng.

máy thổi khí nóng

>>> Chúng tôi cung cấp: muỗng múc kem inox

tất cả mọi người yêu cầu thử rang từ mẻ cà phê nhỏ trước để thực tập để biết được nhiệt độ, thời gian, màu sắc… của dòng cà phê các bạn thích trước khi bắt đầu rang phổ biến.

2 nhận xét:

  1. Hạt cà phê cần được rang nóng trong nhiệt độ từ 190 tới 280 độ C Pa lang xich dien

    Trả lờiXóa
  2. lúc hạt cà phê rang xong, nên sở hữu ra và thiết kế nguội ngay máy đầm thước

    Trả lờiXóa